Chắc hẳn chẳng chị em nào muốn những nếp nhăn hay tàn nhang, nám da tố cáo tuổi của mình phải không? Hãy cùng khám phá những bí quyết của dân gian và hoàng cung để tìm lại nét thanh xuân cho mình nào.

Bí quyết làm đẹp của dân gian

1. NƯỚC VO GẠO

- Nước vo gạo là một trong những bí quyết mà dân gian truyền lại. Nó có chưa nhiều vitamin B, C, E nên có tác dụng làm trắng da, mịn da, làm mờ các vết nám, tàn nhang, vết chân chim khóe mắt…




- Đặc biệt là với những chị em bước vào tuổi 30 lại đang trong giai đoạn mang thai, sau khi sinh nở, da sẽ có nhiều nám và tàn nhan, mụn nhọt….Chỉ cần các chị bớt lại nước vo gạo, để lắng10 phút rồi bỏ nước bên trên, gạn lấy nước bột đã lắng bên dưới rồi trộn với một ít nhựa nha đam tươi. - Buổi tối trước khi đi ngủ, chị em rửa mặt thật sạch, lau khô rồi thoa hổ lốn trên lên mặt. Nằm thư giãn khoảng nửa tiếng rồi rửa lại bằng nước sạch. Hiệu quả sẽ rất bất ngờ đấy

2. GIÁ ĐỖ



- Bên cạnh nước vo gạo thì giá đỗ cũng được dân gian chuyền tay nhau bí quyết trị nám, làm sáng da. - Giá đỗ thì ở đâu cũng có thể làm được và có giá thành rẻ. Cách làm thì cũng cực đơn giản và chẳng mất nhiều thời kì. - Giá đỗ giã lấy nước uống rồi bôi lên mặt. Làm như vậy hàng ngày thì da sẽ dần mất đi những nếp nhăn và nám. Nước giá khi uống vào sẽ làm bạn trẻ ra còn khi bôi thì làm sáng da. Tác dụng đã được rất nhiều chị em kiểm chứng.

Bí quyết làm đẹp của hoàng cung

1. HOA ĐÀO

- Thời xưa, các vị công chúa, hoàng hậu, nương nương đã biết làm đẹp bằng rất nhiều cách. Trong đó, có cách trộn hoa đào với tiết gà để làm trắng da, trị thâm nám, tàn nhang khôn xiết hiệu nghiệm.



- Hoa đào nhất quyết phải là hoa tháng 3, còn tiết gà sống vào tháng 7. Hoa đào phơi khô, tán bột rồi trộn với tiết gà và thoa lên mặt.

- Tuy nhiên, hiện giờ người ta sợ dùng tiết gà nên đã phối hợp hoa đào với hạt bí đao. Chỉ cần tán bột cả hai loại rồi trộn lên thật đều, cho vào lọ kín dùng dần. Mỗi tối trước khi đi ngủ, rửa mặt thật sạch bằng giấm ngâm với bạch truật, sau đó lấy một ít bột trên trộn với 1 tròng trắng trứng gà, đắp hỗn hợp lên mặt trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

2. TRÂN CHÂU

- Ngoài hoa đào thì Trân Châu là một vị thuốc quý đã được Từ Hy thái hậu dùng để trị nám và tàn nhang rất thành công.

- Trân châu màu trắng, sáng bóng, tròn trặn là loại tốt, màu vàng hay trắng ngà là loại kém.



- Cách làm: Rửa sạch trân châu, dùng vải bọc lại, đem nấu với đậu phụ khoảng 2 giờ đồng hồ rồi vớt ra giã nát. Sau đó cho thêm 1 ít nước đã đun sôi vào, nghiền mài từ từ cho đến thật mịn, để khô ráo thành bột cực mịn là thành.

Chú ý khi nghiền: nghiền càng mịn càng tốt nếu không sẽ gây tổn thương tạng phủ.

- Cách dùng: Mỗi lần dùng một muỗng cà phê nhỏ khoảng 7-8g bột trân châu uống với trà nóng. Cách 10 ngày mới dùng một lần.

Ngoài ra, dùng bột trân châu hòa với sữa mẹ rồi thoa mặt có thể trị nám, làm mờ vết thâm, làm trắng da, mịn da và trẻ hóa da, kéo dài tuổi thọ.

Tùy mức độ nặng nhẹ mà bạn có thể dùng cách điều trị hiệp. Tuy nhiên, những cách làm trên đây đều giúp bạn làm đẹp da, trị mụn, trị nám..Khá hiệu quả.

Next
Bài đăng Mới hơn
Previous
This is the last post.
 
One blog of Quangngaieco.com
Top