Các sai lầm mẹ thường mắc khi lựa chọn mua quần áo trẻ em

Tìm hiểu thêm các kiểu áo khoác jean đẹp cho bé gái: mẫu áo khoác kiểu bé gái


Mua đồ mới 100% cho con

Theo quan điểm của ông bà thì trẻ lọt lòng nên được mặc những bộ đồ cũ của những đứa trẻ trước để lại, điều này sẽ khá hơn vì trẻ sẽ bớt quấy khóc và nhanh lớn. Khi chuẩn bị sinh, các mẹ sẽ xin một vài trang phục của các em bé khỏe khoắn, ngoan ngoãn như một kiểu lấy may để hy vọng các bé nhà mình luôn khỏe mạnh.




Tuy nhiên, trên thực tại không ít các bà mẹ trẻ luôn có suy nghĩ sắm đồ mới cho con và không muốn sử dụng đồ lại nên đã sắm những bộ quần áo mắc tiền và mới toanh. Việc này làm cho cha mẹ phải tiêu xài một khoản tiền không nhỏ vào việc sắm quần áo trẻ nhỏ trong khi không thật sự thiết yếu. Những em nhỏ mới ra đời sẽ lớn rất nhanh và việc sử dụng lại những bộ cánh cũ sẽ không tác động gì tới sức khỏe của bé cả. Cho nên nhằm để dành tiền bạn nên hạn chế tiêu xài trong khoản mua sắm cho bé sơ sinh, vì còn nhiều khoản hữu ích khác cho bé sau này.


Mua phụ kèm theo áo quần cho bé

Rất khá nhiều các bà mẹ gặp phải sai lầm này. Mỗi lần đi mua quần áo trẻ con, sắm đồ cho bé, các mẹ thường khó có thể cưỡng lại được những chiếc lắc tay, lắc chân, vòng cho công chúa hoặc hoàng tử. Tuy nhiên, các mẹ chớ quên rằng trẻ sơ sinh chẳng thể cũng như không nên đeo bất cứ đồ dùng gì trên người nhằm tránh những trường hợp xấu khiến bé bị thương. Trên thực tế, dù việc đeo vòng bạc cho bé có khả năng chống gió, độc tuyệt diệu song phần lớn các bà mẹ đã mang họa cho con vì thiếu cẩn trọng.




Tuyển chọn các trang phục giá cao
Hiện tại, thị trường trang phục trẻ nhỏ rất phong phú và khác nhau, các mẹ khi mua đồ cho con thường có tâm lý muốn mua hết thảy những trang phục đáng yêu, mắc tiền về. Thế nhưng, mẹ hãy nghĩ kỹ chút xíu nhé: bé sẽ đi vườn trẻ, hoặc nếu bạn là bà mẹ tích cực trong những hoạt động thì bạn cũng sẽ cần khá nhiều quần áo trẻ nhỏ hơn. Việc mua sắm rất nhiều quần áo đắt tiền cho trẻ là điều chẳng quan trọng, bởi trẻ sẽ lớn rất nhanh, rất có thể bé yêu sẽ chẳng kịp diện hết những trang phục mà bạn đã mua về. Vì vậy, bạn nên chú ý hơn khi chọn lựa mua đồ cho bé yêu nhé.





tìm hiểu thêm kiểu quần nam: quần bò nam rách
Mua sắm vào mùa khuyến mại

Mua sắm vào mùa khuyến mại là cách dành dụm tiêu pha thú vị nhất. Và điều nổi bật ở đây là bạn sẽ phải dự đoán kích thước quần áo của bé nhà mình sẽ mặc vừa vào mùa này năm sau. Việc mua sắm vào mỗi kỳ khuyến mại sẽ giúp bạn tiết kiệ từ 70 - 80% tiền sẽ sử dụng cho việc mua áo quần trẻ em.


Chọn lựa áo quần trẻ nhỏ theo đúng chuẩn cân nặng

Thoạt nghe thì điều này có vẻ phù hợp nhưng việc chọn trang phục theo đúng chuẩn căn nặng, tháng sinh lại là lỗi sai phổ biến thường gặp ở các mẹ. Trẻ con thường rất hiếu động, thậm chí với trẻ lọt lòng dù chẳng vận động chạy nhảy nhưng Bé cũng sẽ luôn luôn ngọ ngậy chân tay. Do đó, các mẹ nên chọn những bộ đồ rộng rãi có kích thước lớn hơn so với cân nặng thân thể nhằm bé có thể thư giãn vận hành. Ngoài ra, con trẻ lớn cũng khá nhanh, chúng thay đổi qua từng ngày vì vậy mẹ nên chọn mua những bộ cánh thật rộng rãi, và thoải mái cho bé diện.



Tham khảo: thời trang áo thun teen cho em bé gái xuất khẩu


Chọn lựa hàng giảm giá

Hàng giảm giá, khuyến mại cũng là một cách lựa chọn thú vị cho các bà mẹ chắt chiu giá cả mua sắm. Hàng giảm giá thường được bày án ở ngay đầu tiệm, bởi vậy khi mua sắm ở siêu thị, cửa hàng bạn hãy đi thẳng vào khu giảm giá nếu muốn tiết kiệm chi tiêu.

=> Vào đây để tìm hiểu các mẫu trang phục trẻ nhỏ được giảm giá 30%

Chẳng chú ý đến những đường may

Đường may là một cụ thể nhỏ nên thường bị các mẹ lờ đi, chẳng để ý đến khi mua sắm áo quần trẻ con. Tuy nhiên, thực tại cho thấy các đường may trên quần áo trẻ em cũng rất chú trọng. Các mẹ nên chọn bộ đồ có đường may tinh xảo, tránh tuyển chọn những bộ cánh có nhiều đường may viền, rườm rà… bởi rất có thể chúng sẽ là thủ phạm tạo thành các vết thương nhỏ trên da của bé.




Một số mẹo giúp mẹ tiết kiệm tiền khi mua đồ cho bé

Tận dụng đồ cũ

Nếu bạn biết bà mẹ nào có con lớn hơn 1 - 2 tuổi với con mình, bạn có thể đàm phán nhằm trao đổi quần áo, đây là cách tuyệt diệu nhất để dành dụm tiền mua sắm áo quần cho con.

Ngoài ra, việc sử dụng đồ cũ của anh chị em họ hàng cũng là lựa chọn tốt. việc sử dụng triệt để những bộ quần áo cũ của người thân không có nghĩa là bạn sẽ chẳng cần mua quần áo mới cho con. Cách làm này giúp bé yêu gia đình bạn tăng thêm số lượng quần áo và có nhiều chọn lựa hơn mà thôi, bởi con trẻ thường thay áo quần rất nhiều lần trong ngày.

Chọn những trang phục màu sắc

Những bộ quần áo sắc màu rực rỡ sẽ giúp bé trông nổi bật và đáng yêu. Thế nhưng, với áo quần trẻ em nhiều sắc màu thì lại có vai trò tiềm ẩn khá nhiều nguy hại cho sức khỏe. Những bộ cánh nhiều sắc màu thường chứa khá nhiều chất hóa học dùng nhằm nhuộm màu, những chất này sẽ làm cho làn da của bé bị dị ứng. Bởi vậy khi tuyển chọn trang phục trẻ nhỏ, đặc biệt là cho trẻ lọt lòng các mẹ nên chú ý chọn những bộ quần áo màu nhạt, đàng hoàng thay vì những bộ quần áo sặc sỡ, bắt mắt nhé.





Chú trọng vào kiểu dáng


Khá nhiều mẹ khi mua đồ cho con thường chỉ chú ý đến hình thức và kiểu dáng và quên đi chất liệu vải. Thực tại thì chất liệu vải là "bài toán" đầu tiên dẫn đầu khi mua sắm quần áo trẻ em, đặc biệt là trẻ nhỏ, trẻ lọt lòng. Mẹ nên chọn những bộ cánh làm bằng chất liệu tự nhiên, vì nó mềm mại, thích hợp với làn da mỏng của trẻ. Với những chất liệu vải được làm từ sợi tổng hợp, tuy vẫn có độ mềm mại mà lại dễ khiến trần xước đối với làn da của bé, và có thể khiến nhiễm trùng.





Ngoài ra, khi trang phục trẻ nhỏ, các mẹ nên chú ý đến thân nhiệt của bé, vì trẻ em thường có thân nhiệt tăng hơn người lớn nên rất dễ đổ mồ hôi. Mẹ cần chọn những bộ đồ được làm bằng chất liệu thấm mồ hôi tốt, giúp bé thư giãn lăn, bò, trượt mà chẳng có cảm giác bí, bức rức.

=> Xem ngay: Thời trang cho bé: các điểm mẹ không thể bỏ qua khi mua đồ


Xem thêm các kiểu thời trang nữ khác: áo len nữ

Trên đây là một vài sai lầm cũng như mẹo lời khuyên cách mua quần áo trẻ em chắt chiu mà các mẹ có thể nghiên cứu. Nhằm chọn lựa những bộ cánh trẻ nhỏ đẹp nhất, chất lượng tốt nhất, giá cả phù hợp nhất bạn vào đây nhé.

Chúc các bé yêu luôn khỏe mạnh!
 
One blog of Quangngaieco.com
Top